ATV du xuân 2019

   Du xuân đầu năm là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam năm mới. Hàng năm, Công ty ATV đều tổ chức chương trình Du xuân đầu năm cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty. Nhân dịp đầu xuân mới 2019, được sự đồng ý và ủng hộ của lãnh đạo công ty, phòng hành chính Công ty ATV đã tổ chức chương trình Du xuân Tam Chúc - Bái Đính.

   Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là chùa Bái Đính. Chùa nằm tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Hơn 1000 năm về trước, tại Ninh Bình đã có ba triều đại Vua nối tiếp nhau ra đời: nhà Đinh, nhà Tiền Lê và nhà Lý. Ba triều đại phong kiến này đều rất quan tâm đến đạo Phật và coi đạo Phật là Quốc giáo; cho nên tại Ninh Bình có rất nhiều chùa cổ, trong đó có chùa Bái Đính, trên dãy núi Tràng An. Quần thể chùa Bái Đính gồm một khu chùa cổ và một khu chùa mới được xây dựng từ năm 2003. Chùa nằm trên sườn núi, giữa những thung lũng mênh mông hồ và núi đá, ở cửa ngõ phía tây vào cố đo Hoa Lư. Kiến trúc chùa mới hoành tráng, đồ sộ nhưng mang đậm bản sắc truyền thống. Chính vì vậy mà nơi đây sớm trở thành một điểm đến nổi tiếng đối với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Tập thể cán bộ Công ty ATV tại Trung tâm hội nghị - Chùa Bái Đính

Tại Bảo Tháp

   Sau khi dừng chân nghỉ ăn trưa, đoàn tiếp tục đi đến chùa Tam Chúc. Quần thể khu du lịch Tam Chúc tọa lạc trên mảnh đất Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam. Nơi đây được Thủ tướng công nhận là Khu du lịch quốc gia theo Quyết định số 201/QĐ-TTG ngày 22/01/2013. Chùa Tam Chúc có tổng diện tích gần 5.000 ha, bao gồm hồ nước: 1.000 ha, núi đá rừng tự nhiên: 3.000 ha, các thung lũng: 1.000 ha. Đây là ngôi chùa vô cùng đặc biệt với cảnh quan hùng vĩ. Từ các hiện vật khảo cổ, bước đầu có thể kết luận rằng chùa Tam Chúc đã có niên đại trên 1000 năm, giờ chỉ còn lại những di tích cột gỗ, cột đá, xà đá còn vùi lấp ở nền móng cũ. Hiện ngôi chùa được xây dựng lại có tới 12.000 bức tranh đá miêu tả các sự tích của Đức Phật, được những người Hồi giáo Indonesia tạc bằng đá núi lửa ở Indonesia sau đó đưa sang Việt Nam.

Cảnh chùa nhìn từ Điện Quan Âm

Cán bộ công ty ATV tham quan điện Quan Âm

Trên đường tham quan Tháp Ngọc

   Chương trình là một trong những hoạt động góp phần tạo nên văn hóa doanh nghiệp của công ty, giúp các thành viên gắn kết và hiểu nhau hơn, sát cánh hoàn thành mục tiêu kế hoạch trong năm mới 2019.

bài viết liên quan

Khu căn hộ vịnh đảo CT07A

Khu căn hộ vịnh đảo CT07A

   Du xuân đầu năm là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam năm mới. Hàng năm, Công...
Nhà nghỉ nghiệp vụ Hồ Tây

Nhà nghỉ nghiệp vụ Hồ Tây

   Du xuân đầu năm là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam năm mới. Hàng năm, Công...
Sea Stars Hạ Long

Sea Stars Hạ Long

   Du xuân đầu năm là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam năm mới. Hàng năm, Công...